Các bạn biết rằng doanh thu của kênh youtube phụ thuộc vào vô vàn yêu tố, không thể chỉ dựa vào một vài chỉ số mà so sánh tương quan doanh thu của kênh này với kênh kia hay ước lượng chính xác doanh thu bao nhiêu.
Nhưng tựu chung lại, hai con số mà người ta quan tâm là RPM (Revenue per mille) , tức là doanh thu tính trên 1000 lần hiển thị quảng cáo, và CPC ( cost per click), tức là doanh thu tính trên mỗi một lần người dùng click vào quảng cáo. Những con số này khác nhau đối với từng quốc gia.
Ở các nước phát triển như Âu Mỹ thường cao hơn nhiều so với các nước kém phát triển. Vì lẽ đơn giản là mục tiêu hàng đầu của quảng cáo là tiếp cận người tiêu dùng và quảng bá được sản phẩm. Ở các nước phát triển,ngày càng nhiều doanh
nghiệp lựa chọn quảng bá trên các phương tiện truyền thông mới như các trang web, chi phí đầu tư quảng cáo ở các nước này cũng cao (cũng như tất cả các chi phí ở các nước phát triển thường cao hơn các nước kém phát triển do mức sống cao), người dùng web ở các quốc gia này phục vụ sinh hoạt và công việc cũng nhiều; các ngành kinh tế đều phát triển cao, trong đó có thương mại và kinh doanh điện tử, người tiêu dùng dần chấp nhận hình thức quảng cáo trên các trang web và quan tâm đến các quảng cáo như là một kênh thông tin phục vụ trong việc cân nhắc mua sắm. Hơn nữa, quảng cáo của của các công ty ở đây thường được thiết kế rất chuyên nghiệp và hấp dẫn, thu hút được người xem quảng cáo. Như vậy nói tóm lại, 5 yếu tố chính góp phần làm nên những con số quảng cáo cao ở các nước phát triển là:
1. Người dùng web đông đảo,
2. Nhiều doanh nghiệp chọn quảng cáo trên web,
3. Đầu tư kinh phí quảng cáo trên web cao,
4. Người xem cũng quan tâm đến quảng cáo (dẫn đến hiệu quả tiếp cận tốt)
5. Quảng cáo hấp dẫn và thu hút.
Tương tự như vậy, doanh thu quảng cáo trên youtube của các quốc gia kém phát triển thì hiển nhiên thấp hơn. Hạ tầng cơ sở thông tin truyền thông chưa phát triển như không có mạng internet, không có thiết bị truy cập,... dẫn đến ít người dùng web, nhà quảng cáo cũng ưu tiên quảng cáo trên các phương tiện truyền thông truyền thống như báo giấy, tạp chí, trên tv, đài phát thanh, tờ rơi, biển hiệu, chi phí đầu tư quảng cáo tương đương với mức sống nên tính ra còn thấp, người dùng web cũng chưa quan tâm nhiều đến các quảng cáo trên web, thông thường bỏ qua hoặc họ cũng thực sự không có nhu cầu xem quảng cáo (vì không đủ điều kiện mua hoặc ưa thích tận mắt, tận tay tìm hiểu sản phẩm,...) và các quảng cáo không được đầu tư chăm chút, nội dung và hình thức kém thu hút nên không ai buồn xem,...
Đây là trang blogspot của kênh BCC youtube tại địa chỉ https://www.youtube.com/c/bccyotu/ Trang blog này ngoài giới thiệu các video nổi bật của kênh còn là kênh thông tin tương tác của kênh với khán thính giả, cũng như đưa tin về các tin tức, sự kiện và các xu hướng của cộng đồng youtube
Friday, December 7, 2018
Tại sao doanh thu quảng cáo trên youtube ở các nước phát triển lại cao hơn những nước khác.
Nhãn:
Bài viết
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment