Friday, October 19, 2018

Youtuber nên góp phần định hướng thị hiếu lành mạnh cho công chúng

Youtube hiện là trang xem video lớn nhất thế giới, không những là nơi giải trí mà còn là nơi người ta tìm thấy vô vàn điều hữu ích, từ khoa giáo học tập đến quảng cáo truyền thông và hơn thế nữa còn là nghề mưu sinh đối với nhiều người.
Mối quan hệ giữa người xem và người sáng tạo là mối quan hệ 2 chiều, người ta xem những gì creator tạo ra, và creator làm ra những nội dung đáp ứng thị hiếu người xem.
Gần đây, những video kiểu thử thách 24h đặc biệt hot, điều này được thể hiện qua lượng view và tương tác khổng lồ trên các video dẫn đến trào lưu làm các video tương tự dù trào lưu này vấp phải chỉ trích về mức độ "xàm xí".
Đây không phải lần đầu người ta thấy sáng tạo nội dung đã thực sự bị thị hiếu số đông cuốn theo. Vấn đề này không mới với nhiều lĩnh vực giải trí hay nghệ thuật. Có thời người ta phê phán âm nhạc, văn chương chạy theo thị hiếu số đông là thứ sản phẩm "thị trường", "ăn xổi", xem