Tuesday, April 10, 2018

Hacker vừa "thổi bay" MV hàng tỷ view trên youtube

Cách đây ít lâu, hàng loạt những MV hot của làng âm nhạc toàn cầu trên YouTube dần được chia sẻ rầm rộ vì tình trạng bị hack, khiến cư dân mạng thế giới đã trở nên xôn xao trên mọi mạng xã hội. 
Mở đầu MV Despacito được phát hiện ra đầu tiên, có lẽ cũng vì quá nổi tiếng khi vừa đạt danh hiệu cột mốc 5 tỷ view đầu tiên của YouTube. Tên của video gốc cũng bị thay đổi, thay vào đó là dòng chữ tạm dịch: "bị hack bởi Prosox & Kuroi'SH & Shade & Akashi IT & KiraRoot & Xepher & SenpaiWeb Misao…". Đáng chú ý là khi ấy chỉ có biểu tượng hiện lên khi search, bấm vào xem thì không thể chạy video. Sau đó, MV Despacito đã biến mất hoàn toàn.



Youtube bị tố kiếm lời bất chính từ trẻ em

theo Công An Nhân Dân

Kênh giải trí Youtube vừa bị 20 nhóm bảo vệ người tiêu dùng tại Mỹ gửi đơn kiện ra tòa với lý do vi phạm quyền riêng tư của trẻ em.
Trong đơn kiện từ 20 nhóm bảo vệ người tiêu dùng gửi tới nhà chức trách Mỹ vào ngày 9-4 vừa qua, liên minh này khẳng định vì nguồn lợi là quá lớn từ trẻ em, Youtube đã bí mật thu thập, lưu giữ thông tin người dùng mà không hề có thông báo xin phép nào tới cha mẹ, người giám hộ của trẻ em khi sử dụng thông tin cá nhân của trẻ.



Hành động này được liên minh trên cho rằng đã vi phạm luật Bảo vệ Quyền riêng tư Trực tuyến của Trẻ em tại Mỹ (viết tắt là COPPA) vốn có hiệu lực từ năm 1998 sau đó được mở rộng vào năm 2012.
Phản hồi trước cáo buộc từ liên minh bảo vệ người tiêu dùng, đại diện Youtube cho biết vẫn chưa nắm được thông tin về đơn kiện vi phạm thông tin trẻ em đồng thời khẳng định Youtube luôn ưu tiên bảo vệ trẻ em trong mọi hoạt động của kênh này. Ngoài ra, Youtube cũng có những điều khoản rất rõ ràng về độ tuổi được tham gia cùng với đó là điều khoản về sự riêng tư bao gồm thông tin cá nhân của người dùng khi tham gia dịch vụ trên kênh giải trí này.
Theo thống kê, hiện tại trên Youtube có khoảng 23 triệu kênh của người dùng là trẻ em với nội dung là những bộ phim hoạt hình, những tiểu phẩm do chính các em tạo ra hay video về đồ chơi thu hút hàng chục triệu lượt xem. Rõ ràng, với số lượng truy cập “khủng” như  vậy, những kênh trẻ em trở thành một nguồn lợi tiềm năng rất lớn khiến Youtube khó thể bỏ qua.