CEO của YouTube, Susan Wojcicki vừa mới thông báo trong một bài blog ngày hôm nay rằng YouTube sẽ tung ra một chương trình thí điểm với một nhóm nhỏ người dùng để nhằm giải quyết và cải thiện những mối lo ngại của các chủ kênh YouTube về việc kiếm tiền và về những thay đổi mà không mấy người biết đến trong chương trình Đối tác của YouTube.
Trong bài viết,Wojcicki đã thừa nhận sự thất vọng của nhiều người sáng tạo nội dung trên nền tảng, những người mà đã dũng cảm nói lên những mối e ngại của họ, rằng 2 tuần vừa qua là 2 tuần đầy thách thức, và rằng YouTube vẫn sẽ luôn "cam kết trao đổi với tất cả mọi người," đồng thời cũng tiện thể quảng cáo là "số kênh đang thu về trên 100.000 USD hàng năm đã tăng hơn 35%, trong khi số kênh kiếm được trên 1.000.000 USD mỗi năm đã tăng hơn 40%."