Các bạn biết rằng doanh thu của kênh youtube phụ thuộc vào vô vàn yêu tố, không thể chỉ dựa vào một vài chỉ số mà so sánh tương quan doanh thu của kênh này với kênh kia hay ước lượng chính xác doanh thu bao nhiêu. Chẳng hạn video có it view chưa chắc doanh thu đã thấp video nhiều view, kênh nhiều đằn ký, chưa chắc doanh thu đã nhiều hơn kênh ít đăng ký.
|
Tương quan view, thời gian xem & doanh thu theo quốc gia. |
Nhưng tựu chung lại, hai con số mà người ta quan tâm là RPM (Revenue per mille) , tức là doanh thu tính trên 1000 lần hiển thị quảng cáo, và CPC ( cost per click), tức là doanh thu tính trên mỗi một lần người dùng click vào quảng cáo. Những con số này khác nhau đối với từng quốc gia.
Nếu ước tính một cách đơn giản để tham khảo, doanh thu có thể xem như tỉ lệ thuận với số lượt xem, bởi lẽ số lượt xem nhiều thì đồng thời số lần hiển thị quảng cáo cũng nhiều, và xác suất để người xem click vào quảng cáo cũng cao hơn.