VTC là Đài Truyền hình đầu tư nội dung trên YouTube hiệu quả với chùm các kênh được quy hoạch và phát triển khá bài bản. Kênh VTC1 hiện sở hữu gần 1,3 triệu thuê bao và gần 2 tỷ lượt theo dõi. VTC1 lọt vào Top 10 các kênh YouTube chất lượng tại thị trường Việt Nam theo đánh giá của Social Blade.
Tuy nhiên, một điều khá mâu thuẫn là thời gian gần đây, đài truyền hình này dường như không còn mặn mà với YouTube. Một động thái gần nhất là việc VTC không tham gia sự kiện tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung đoạt nút vàng danh giá của YouTube tại TP.HCM hồi đầu năm 2018.
VTC không đưa ra lí giải cho sự vắng mặt “kỳ lạ” này nhưng nhiều thông tin tin cậy cho thấy, nhà đài”này đang chuyển sang hướng tự phát triển hệ thống phân phối nội dung riêng có tên gọi VTC Now.
Đây là ứng dụng đầu tiên ở Việt Nam đem đến cho người xem một trải nghiệm tương đối đầy đủ về mọi mặt của nhu cầu thông tin, giải trí online, chỉ với thiết bị di động thông minh bằng giao diện đơn giản. Người xem có thể tải miễn phí ứng dụng VTC NOW trên App Store (với thiết bị sử dụng iOS) hoặc Google Play (với thiết bị sử dụng Android).
Với VTC Now, người xem có thêm sự lựa chọn trong việc theo dõi hình ảnh mới, nóng, mức độ khả tín cao được cập nhật liên tục của trong và ngoài nước từ nền tảng Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, cùng những tiện ích giải trí đa dạng về âm nhạc, điện ảnh, sách…
VTC Now là kết quả của sự hợp tác giữa Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC và Công ty làm ứng dụng truyền hình Accedo (Stockhlm, Thuỵ Điển). Trong OTT Summit 2018 tổ chức tháng 3 vừa qua tại Singapore, Accedo cũng đã giới thiệu VTC Now như một trong những ứng dụng hiện đại và tích hợp được nhiều tính năng nhất thời điểm hiện nay.
Accedo cũng là nhà cung cấp được biết đến với nhiều khách hàng nổi tiếng như CNN, BCC, Netlix, Telstra, Natinonal Graphic… Việc ra mắt VTC Now cũng là một bước đi mới của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, nhằm cung cấp cho người xem những trải nghiệm hiện đại, gần nhất với công nghệ tiếp cận thông tin trên thế giới.
No comments:
Post a Comment